Các loại máy băm cỏ, băm cỏ cho bò dùng loại gì?

Các loại máy băm cỏ

Các loại máy băm cỏ, băm cỏ cho bò dùng loại gì?

Máy băm cỏ, băm rơm Croptex B01
Máy băm cỏ, băm rơm Croptex B01

– Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều dòng máy băm cỏ khác nhau khiến cho việc lựa chọn máy băm cỏ phù hợp đang trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu nỗi lòng của nhà nông, Croptex.vn đã lập ra danh sách các loại máy băm cỏ thông dụng nhất cho anh em lựa chọn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao cần sử dụng máy băm cỏ trong chăn nuôi?

– Máy băm cỏ có chức năng băm nhỏ các loại cỏ (cỏ voi, thân cây ngô, ngọn mía, lá mía, thân cây chuối,…) tạo nguồn thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho trâu, bò,… 

Máy băm cỏ BM200 chuyên băm cỏ voi, rơm rạ...
Máy băm cỏ BM200 chuyên băm cỏ voi, rơm rạ…

– Sử dụng máy băm cỏ sẽ giúp anh em giảm nhân công, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đầu tư. Từ đó giúp tăng năng suất chăn nuôi và lợi nhuận đáng kể. 

 1. Sử dụng máy băm cỏ nuôi trâu, bò

– Cỏ voi là thức ăn chủ yếu để nuôi trâu, bò. Đối với loại vật này thì có đặc điểm là chỉ ăn phần cỏ non, mềm và bỏ lại những phần cỏ cứng, điều này là vô cùng lãng phí.

– Hơn thế nữa, đối với những hộ chăn nuôi trâu, bò với quy mô từ vừa đến lớn thì việc sử dụng máy băm cỏ sẽ anh em đạt hiệu quả và năng suất làm việc cao hơn rất nhiều.

2. Sử dụng máy băm cỏ cho lợn, gà

– Thức ăn chủ yếu của 2 chủng vật này là cám, nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng các loại rau cỏ băm trộn vào thức ăn chỉ để tiết kiệm chi phí chăn nuôi. Nhưng thực chất việc trộn lẫn các loại rau cỏ băm sẽ giúp vật nuôi bổ sung thêm chất xơ, giảm tình trạng nóng trong.

Sử dụng máy băm cỏ chăn nuôi gà

Việc các con vật này thường cắn, mổ nhau một phần là do thiếu chất xơ. Ngoài ra việc trộn rau cỏ vào thức ăn còn giúp vật nuôi hạn chế được các bệnh đường ruột.

Tham khảo máy băm cỏ tại đây!

Các loại máy băm cỏ thông dụng nhất hiện nay

1. Máy băm cỏ cỡ nhỏ

Giá giao động khoảng 1.5 – 2.5tr

May-thai-chuoi-thong-thuong

– Đầu tiên trong danh sách các loại máy băm cỏ không thể không nhắc đến đó là máy băm cỏ cỡ nhỏ. Đây là một loại máy thông dụng thường được nhìn thấy ở các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ.

– Ưu điểm của dòng máy này là nhỏ gọn, chi phí đầu tư thấp.

– Nhược điểm là năng suất thấp, kém hiệu quả, phạm vi băm hạn chế (chỉ băm được các cây nhỏ, rau, lá mềm)

– Máy phù hợp cho chăn nuôi gà, lợn, cá quy mô nhỏ.

2. Máy băm cỏ cỡ vừa

Giá giao động khoảng 4 – 5.5tr

máy băm BM100

– Tiếp theo không thể không nhắc đến đó là chiếc máy băm BM100. Đây là chiếc máy được tích hợp hai buồng băm với khả năng thái lát và nghiền nhỏ và đạt năng suất từ 300 – 500kg/giờ.

– Ưu điểm của máy là nhỏ gọn, có 2 chế độ băm tiện lợi, chất liệu thép không rỉ giúp tuổi thọ máy tăng lên đáng kể.

– Nhược điểm là khả năng băm một số cây cỏ cứng đầu còn hơi kém.

– Máy phù hợp cho chăn nuôi gà, vịt, lợn, cá,…quy mô vừa và nhỏ

3. Máy băm cỏ BM200

Giá giao động từ 5 – 6,9tr

– Ở phân khúc tầm trung chúng ta không thể không nhắc đến chiếc máy băm cỏ BM200. Chiếc máy băm cỏ BM200 là một chiếc máy với kích thước 110 x 50 x 80 (cm) và công suất lớn phù hợp với hộ gia đình chăn nuôi vừa và nhỏ.

Máy băm cỏ BM200 chuyên băm cỏ voi, rơm rạ...
Máy băm cỏ BM200 chuyên băm cỏ voi, rơm rạ…

– Khung máy được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn với hệ thống 4 bánh xe thuận tiện cho việc di chuyển. Máy sử dụng điện 220v động cơ 3.5 kw. Với năng suất 400 – 600kg/giờ

– Nguyên liệu được quả lô kẹp kéo tự động đi vào buồng băm. Hệ thống dao băm gồm 4 dao 2 lưỡi sắc bén, giúp dễ dàng băm cả những gốc cỏ già một cách nhanh chóng.

4. Máy băm cỏ B100

Giá giao động từ 10 – 12,5tr

– Máy chuyên băm nhỏ cỏ voi, thân cây ngô, rau bèo, rơm rạ… với số lượng lớn làm thức ăn cho gia súc, gia cầm, ủ chua, ủ phân,…

Máy băm cỏ, băm rơm Croptex B01
Máy băm cỏ, băm rơm Croptex B01

– Máy chạy điện gia đình 220V, lắp động cơ 3.5kW. Với năng suất khủng lên đến 1 – 2 tấn/giờ, máy thích hợp sử dụng tại các hộ gia đình, trang trại chăn nuôi quy mô vừa và lớn.

– Nguyên liệu được hệ thống băng tải tự động kéo vào buồng băm. Buồng làm việc gồm 5 dao 2 lưỡi là dao băm chính được thiết kế dạng xéo cắt chéo thành phẩm, hỗ trợ tốt cho việc băm các thân cây cỏ già không những vậy giúp cho quá trình băm cỏ nhẹ tải hơn. Trước khi phun qua cửa xả nguyên liệu sẽ đi qua bộ dao nhỏ gồm 27 chiếc, giúp thành phẩm được băm nhỏ hơn.

băm cỏ cho bò dùng loại gì?

– Trâu bò khi ăn thường bỏ lại những phần có già, cỏ cứng dẫn đến việc lãng phí thức ăn.

– Để khắc phục điều này nhiều máy băm cỏ đã ra đời với mục đích đem lại sự tiện lợi cho người dân sản xuất kinh doanh, giúp giảm thiểu lao động và tối ưu chi phí sản xuất

Máy băm cỏ, máy băm rơm Croptex B01
Máy băm cỏ, máy băm rơm Croptex B01

– Máy băm cỏ BM200 và máy băm cỏ B100 là hai chiếc máy thông dụng, kết cấu chắc chắn, đẹp mắt có ưu điểm vượt trội so với những chiếc máy băm thông thường, mỗi chiếc máy đều có chức năng băm cỡ nhỏ và lớn phù hợp với loại vật nuôi.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của Croptex!

Theo dõi chúng tôi tại đây:

Facebook: https://www.facebook.com/croptex/

Youtube: https://www.youtube.com/@CroptexVietNam

Website: https://croptex.vn/

Xem sản phẩm của chúng tôi tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *